Các nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc không chỉ quan trọng trong làng giải trí mà còn trong cuộc sống hàng ngày. Họ là những con người kiểu mẫu, và đó là lí do tại sao họ lại được gọi là "thần tượng", và những con người ở mọi lứa tuổi ở Hàn Quốc đều đang bị ảnh hưởng bởi họ theo cách này hoặc cách khác. Nhiều fan của các thần tượng đó tự hỏi tại sao họ lại trở nên nổi tiếng như thế và cách họ đứng đầu bảng.
Dưới đây là một vài cách mà người ta tìm thấy khiến họ trở nên nổi tiếng.
1. Các tư liệu.
Big Bang bà 2PM là hai trong số những nhóm nhạc nam nổi tiếng tại Hàn Quốc. Cả hai nhóm đều bắt đầu được giới thiệu trong những bản tài liệu. Những tư liệu đó đã cho thấy khi họ còn là thực tập sinh, cách họ được nhận vào công ty, nếu họ có tài năng hay không, và thể hiện với khán giả cá tính của họ trước khi debut. Các tài liệu đó đã tạo ra rất nhiều fan cho các nhóm nhạc thần tượng tương lai này trước khi họ debut, và nó giúp họ thêm thành công khi bắt đầu chiến dịch quảng bá của mình, thay vì bắt đầu mà chẳng có một ai.
Documentaries
2. Các công ty.
Tất nhiên, có nhiều nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng không có tư liệu gì. Mặc dù vậy khi họ khởi đầu hoàn toàn mới trong giới showbiz, các công ty có thể khiến những điều kì diệu xảy ra. Các công ty là yếu tố quan trọng để dẫn đến thành công. Có nhiều công ty ở Hàn Quốc nhưng nếu bạn thuộc một trong 3 công ty hàng đầu tại Hàn Quốc như JYP Entertainment, YG Entertainment, và SM Entertainment, bạn gần như được đảm bảo được mọi người biết đến. 3 công ty biết cách để tuyển chọn những người giỏi nhất trong những cuộc thi tuyển chọn và đào tạo để giành vị trí dẫn đầu trong ngành công nghiệp âm nhạc.
3. Các nhà sản xuất
Các nhà sản xuất đóng một vai trò lớn trong việc duy trì tên tuổi của một thần tượng. Có rất nhiều nhà sản xuất nổi tiếng ở Hàn Quốc ví dụ như là Brave Brothers và E-Tribe, và một vài tên tuổi khác. Các nhà sản xuất phải làm sao khi nghe những bài hát đó mà nó không phải là đi đạo của bất cứ ai và nó phải năm bắt được tâm lí người nghe ở mọi nơi. Bạn có bao giờ nghe thấy phần điệp khúc của "Sorry sorry", "Gee", hay như "Nobody"?
4. Thời gian debut
Nếu bạn là một người mới và bạn debut khi có nhiều nhóm cũ biểu diễn, bạn rất có thể sẽ không giành được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Thời gian là điều quan trọng và điều khôn ngoan để debut đó là khi sự ồn ào dần chìm lắng xuống.
5. Vẻ bề ngoài
Mặc dù tài năng đã chiến thắng cái đẹp trong ngành công nghiệp âm nhạc gần đây tại Hàn Quốc, ví dụ như một số nhóm nhạc mới nổi gần đây, thế nhưng vẻ ngoài đẹp rõ ràng vẫn chiếm ưu thế. Bởi vì người Hàn Quốc thích phán xét con người qua những cái nhìn của họ (gương mặt nhỏ, mũi cao, mắt to, làn da trắng mịn, v.v...). Nó gần như là những khuôn mẫu cần thiết đối với những người nổi tiếng.
Source: allkpop
Cre + sharing: 360kpop.com
Vtrans by bongtron@360kpop.com